Italy bán nhà giá một euro

Italy bán nhà giá một euro

Italy bán nhà giá một euro Gangi - một thị trấn cổ tại Sicily (Italy) đang rao bán 20 ngôi nhà chỉ với giá một euro, nhằm thu hút đầu tư cho khu vực này.
  • Anh rao bán nhà giá 1 bảng

Những ngôi nhà này đã bị bỏ hoang và xuống cấp sau khi bị phân cho những cư dân địa phương không có tiền, hoặc không muốn tu sửa. Người mua phải đặt cọc 5.000 euro cho giới chức Gangi để đảm bảo họ sẽ sửa lại những bất động sản này, chứ không tiếp tục bỏ trống chúng. Số tiền sẽ được trả lại sau khi căn nhà hoàn thiện. Thời gian cho hoạt động này là 5 năm, với chi phí dự kiến vào khoảng 35.000 euro mỗi căn.

Người mua cũng sẽ phải thanh toán chi phí pháp lý, khoảng 6.000 euro mỗi căn, tùy vào giá tính thuế của từng căn. Mục tiêu của kế hoạch này là hồi sinh ngôi làng cổ của thành phố đang ngày càng thưa thớt người ở, đồng thời thúc đẩy du lịch.

Gangi-in-Sicily-5379-1407494249.jpg

Thị trấn Gangi nằm trên một đỉnh đồi gần dãy núi Madonie của Sicily. Ảnh: Alamy.

Vài năm trước, chính quyền Gangi đã thực hiện chính sách này. Nhưng vì không ai trong hội đồng thị trấn nói tiếng Anh, hoạt động này chẳng thu hút được mấy sự chú ý và hiệu quả cũng không như kỳ vọng.

Giờ đây, thị trấn 7.000 dân này đã có sự trợ giúp của Marie Wester - một nhân viên tư vấn bất động sản người Thụy Điển, hiện sống tại Sicily. Cô đã giới thiệu cho rất nhiều khách hàng về chương trình. Đến nay, 4 cặp vợ chồng Anh, cùng nhiều người từ Thụy Điển, Nga, Mỹ đã liên lạc với cô để hỏi về những căn nhà một euro này.

"Gangi muốn thu hút người nước ngoài đến thị trấn, để mang lại cuộc sống mới cho nơi đây. Từ khi nhận nhiệm vụ quảng cáo, tôi đã được rất nhiều người tìm đến. Tôi cho rằng đây là vụ mua bán khá hời", Wester cho biết trên Telegraph.

Tuần trước, hai căn đã được bán cho một doanh nhân người Italy và bà vợ người Nga. Cả hai đang sống tại Abu Dhabi. "Họ thích sự yên bình và không khí trong lành nơi đây. Từ khi quảng cáo, chúng tôi đã nhận được hơn 100 cuộc điện thoại trên khắp thế giới", người đứng đầu thị trấn - Giuseppe Ferrarello cho biết.

Gangi nằm cùng tỉnh với Corleone - thị trấn nổi tiếng về mafia trong tiểu thuyết "Bố già" và nhiều bộ phim đình đám. Tuy nhiên, chẳng người mua nước ngoài nào tỏ ra e dè.

"Dĩ nhiên là mafia có tồn tại. Nhưng họ hoạt động ở cấp độ khác cơ. Họ thích các dự án xây dựng hàng triệu euro, chứ không phải những căn nhà xuống cấp thế này. Nhiều người nghĩ rằng nếu sống ở đây, bạn sẽ gặp mọi người cầm súng đi đi lại lại trên phố. Nhưng điều đó không đúng đâu", Wester cho biết.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »