Ba nhà xuất bản tổ chức Hội sách Mùa xuân ở Hà Nội

Ba nhà xuất bản tổ chức Hội sách Mùa xuân ở Hà Nội

Ba nhà xuất bản tổ chức Hội sách Mùa xuân ở Hà Nội
Nhà xuất bản Trẻ, Kim Đồng và Phụ Nữ chung tay mang tới "Hội sách Mùa xuân", giới thiệu nhiều đầu sách mới với hoạt động giao lưu đa dạng.
  • Hội sách Mùa thu giới thiệu nhiều sách mới về Hà Nội
Hội sách Mùa xuân diễn ra trong 5 ngày, từ 25 đến 29/3 tại Bảo tàng Phụ Nữ (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Hội sách quy tụ khoảng 5.000 đầu sách, với nhiều hoạt động văn hóa và chính sách ưu đãi giá cho độc giả.
body-8899-1427173356.jpg
Nhiều đầu sách văn học của tác giả trong nước ra mắt tại Hội sách Mùa xuân.
Nhà xuất bản Trẻ cho ra mắt nhiều tác phẩm văn học của tác giả trong nước như Người thứ hai (tiểu thuyết của Tô Hải Vân), Sương mù tháng Giêng (Uông Triều), tập tản văn Ngồi lê đôi mách với Hà Nội (Đỗ Phấn), tiểu thuyết Rụng xuống ngày hư ảo (Đỗ Phấn), tiểu thuyết Thiên đường ảo vọng (Nguyễn Trí)... Bên cạnh đó, những cuốn sách mới phát hành trong tháng 3 gây chú ý cũng được giới thiệu như Tư duy và chia sẻ (Tôn Nữ Thị Ninh), Một đời thương thuyết (Phan Văn Trường), Đong tấm lòng (Nguyễn Ngọc Tư), Bảy bước tới mùa hè (Nguyễn Nhật Ánh)...
Nhà xuất bản Phụ Nữ giới thiệu những đầu sách văn học mới như Cuối cùng thì đàn bà muốn gì (Y Ban), Quán Chuột (Kiều Bích Hậu), Nửa vòng tròn (Hà Xứ Thính Vũ), Người mẹ số 0 (Marjolijn Hof)... Đơn vị này cũng giới thiệu nhiều đầu sách nữ công gia chánh - vốn là thể loại thế mạnh trong lĩnh vực xuất bản.
Trên giá sách của Nhà xuất bản Kim Đồng là sự trở lại của nhà văn Vũ Hùng với sáu cuốn sách trong loạt truyện về muông thú, truyện đường rừng Trường Sơn, gồm: Sống giữa bầy voi, Mùa săn trên núi, Chú ngựa đồng cỏ, Giữ lấy bầu mật, Sao SaoMái nhà xưa. Đơn vị này cũng phát hành tại hội sách những tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi như tạp bút Mùa ấu thơ của Thái Hương Liên, Những cuộc phiêu lưu kỳ thú của Nam tước Munchausen qua bản dịch đầy đủ của dịch giả Quân Khuê.
Hội sách Mùa xuân cũng là nơi để các độc giả gặp gỡ, giao lưu. Lúc 15h ngày 28/3, hai tác giả Trang Hạ và Nguyễn Thị Thanh Lưu sẽ có mặt tại Hội sách để trò chuyện với độc giả. Nhà văn Trang Hạ sẽ chia sẻ hai tác phẩm mới xuất bản và tái bản: Tình nhân không bao giờ đòi cưới, Đàn bà 30. Cô cũng nói về những chủ đề tranh luận "dậy sóng" trên các diễn đàn. Tiến sĩ ngữ văn Nguyễn Thị Thanh Lưu sẽ kể về chuyện làm dâu trong cuốn sách Làm dâu nước Mỹ
Bên cạnh đó, Hội sách cũng tổ chức những buổi trao đổi kỹ năng, như "Trò chuyện những kỹ năng và kiến thức xã hội bạn cần có" dành cho học sinh tiểu học. Buổi giao lưu ra mắt Nhật ký bằng tranh của mẹ Cháo quẩy tạo cơ hội cho các bà mẹ đang có bầu và nuôi con nhỏ trao đổi kinh nghiệm.
Lam Thu

, ,

Previous
Next Post »