Google ngày càng được lời từ quảng cáo

Google ngày càng được lời từ quảng cáo

Google ngày càng được lời từ quảng cáo Đại gia tìm kiếm đã thu được 16 tỷ USD trong quý II, tăng 22% so với năm ngoái nhờ mảng quảng cáo.
  • Google là nhà tuyển dụng được ưa chuộng nhất ở châu Á / Nhân viên Google lương 250.000 USD

Lợi nhuận của hãng đạt 4,2 tỷ USD, thấp hơn một chút so với dự đoán của giới phân tích, do chi mạnh tay cho phát triển công nghệ. Sau tin tức trên, cổ phiếu Apple đã tăng 1,6% trong phiên giao dịch thỏa thuận.

Thách thức của Google nhiều quý gần đây là thuyết phục các công ty trả tiền cho dịch vụ quảng cáo trên di động. Đây là nhiệm vụ thiết yếu do người dùng đang ngày càng chuyển trọng tâm sang smartphone thay vì máy tính để bàn, CNN cho biết.

Google-1-7103-1405679841.jpg

Doanh thu Google được cải thiện đáng kể nhờ quảng cáo. Ảnh: AP

Một trong các cách được Google áp dụng là chiến dịch "quảng cáo nâng cao" được tung ra năm ngoái. Trong đó, họ yêu cầu tất cả các công ty mua dịch vụ quảng cáo trên nhiều nền tảng.

Google không tiết lộ doanh thu từ kho ứng dụng Play. Nhưng hãng kiếm được phần lớn nhờ quảng cáo. Phần doanh thu không từ quảng cáo chỉ đóng góp 1,6 tỷ USD, nhưng cũng đã tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu của Google, các công ty trả ít hơn 6% cho quảng cáo trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tỷ lệ xem quảng cáo của người dùng lại tăng 25%, giúp hãng tăng doanh thu. Theo hãng nghiên cứu comScore, Google hiện có 68% thị phần công cụ tìm kiếm tại Mỹ, tính đến cuối tháng 5.  

Cũng như đối thủ Facebook, gần đây, Google đã chi rất nhiều tiền để thâu tóm công nghệ mới, để mở rộng kinh doanh ra ngoài mảng tìm kiếm chủ chốt. Hãng đã đầu tư hàng tỷ USD vào xe không người lái, các thiết bị đeo được, robot quân sự và các thiết bị kết nối trong nhà. Nổi bật nhất là thương vụ 3,2 tỷ USD mua Nest đầu năm nay.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »