Đại gia khai mỏ tách công ty 14 tỷ USD

Đại gia khai mỏ tách công ty 14 tỷ USD

Đại gia khai mỏ tách công ty 14 tỷ USD BHP Billiton đang lên kế hoạch tách riêng một phần công ty thành doanh nghiệp mới để đơn giản hóa hoạt động hiện tại.
  • BHP hoãn mở rộng dự án urani-đồng 20 tỷ USD / Cuộc chiến mẹ con trong gia đình giàu nhất Australia

Công ty này sẽ phụ trách khai thác bạc, nickel, mangan, than đá và nhôm. Giám đốc Tài chính hiện tại của BHP - Graham Kerr sẽ làm CEO công ty mới. Trụ sở dự kiến đặt tại Perth và cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Australia.

Hãng khai mỏ lớn nhất thế giới cũng vừa thông báo lợi nhuận năm, tính đến hết tháng 6, là 13,83 tỷ USD, tăng 23% so với năm ngoái. Nguyên nhân là sản lượng khai thác quặng sắt tăng cao tại miền Tây Australia và chi phí được cắt giảm đáng kể. Tuy nhiên, số liệu này thấp hơn các dự báo trước đó.

BHP-9307-1408440128.jpg

Công ty mới của BHP sẽ có giá trị khoảng 14 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

BHP cho biết việc chia tách sẽ giúp hãng tập trung vào mảng kinh doanh chính là quặng sắt, đồng, than đá, dầu mỏ và kali hidroxit. "Bằng việc tập trung vào những gì có thể làm tốt nhất, chúng tôi sẽ cải thiện được năng suất và giảm thiểu rủi ro", CEO BHP - Andrew Mackenzie cho biết trong một tuyên bố. Cổ phiếu BHP niêm yết tại Australia đã tăng 1,4% sau thông báo trên.

Tuần trước, hãng cũng cho biết trong một báo cáo rằng đang tìm cách đơn giản hóa cấu trúc doanh nghiệp, để "duy trì lợi ích của đa dạng hóa, đẩy mạnh sức tăng của dòng tiền và nâng cao lợi nhuận đầu tư".

BHP Billiton là một trong những hãng sản xuất hàng hóa (như nhôm, than đá, đồng, bạc, uranium) lớn nhất thế giới. Họ cũng nắm cổ phần trong nhiều mỏ dầu và khí đốt. Trụ sở của BHP hiện nằm ở Melbourne (Australia), còn cổ phiếu niêm yết trên 2 sàn tại Anh và Australia.

Hà Thu

, ,

Previous
Next Post »